ಬೆಂಗಳೂರು : ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ಗಳ ಅಳವಡಿಕೆಯನ್ನು ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ, ಇಂಧನ ಇಲಾಖೆ ಹಾಗೂ ಕರ್ನಾಟಕ ವಿದ್ಯುತ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಆಯೋಗದ ಹೊಸ ಆದೇಶಗಳಡಿ ಜಾರಿಗೊಳಿಸಿರುವ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಇದಕ್ಕೆ ಸನ್ನಿಹಿತವಾದ ಅಸಮಾಧಾನ ಹಾಗೂ ಆಕ್ರೋಶ ವ್ಯಕ್ತವಾಗಿದೆ. ಬಿಲ್ ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತಿರುವುದಕ್ಕೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ತೊಂದರೆ ಮೂಡಿಸಿದ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ವಿರುದ್ಧ ಬೆಂಗಳೂರಿನ ನಿವಾಸಿಗಳು ಕಿಡಿಕಾರಿದ್ದಾರೆ.
ಹಿನ್ನೆಲೆ: ಇತ್ತೀಚೆಗೆ, ಇಂಧನ ಇಲಾಖೆ ಹೊಸ ತಾತ್ಕಾಲಿಕ ವಿದ್ಯುತ್ ಸಂಪರ್ಕಗಳಿಗೆ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಿದೆ. ಕರ್ನಾಟಕ ವಿದ್ಯುತ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಆಯೋಗವು 2024ರ ಮಾರ್ಚ್ 6ರಂದು ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ಅಳವಡಿಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಹೊರಡಿಸಿತ್ತು. ಅದರಂತೆ, ಬೆಸ್ಕಾಂ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಹಂತ ಹಂತವಾಗಿ ಈ ಅಳವಡಿಕೆಯನ್ನು ನೆರವೇರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಈ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ, ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಬಿಲ್ ಸಿಗುತ್ತಿದ್ದು, ಇದರೊಂದಿಗೆ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ನಿಗದಿತ ಶುಲ್ಕವೂ ಸೇರಿಕೊಂಡಿದೆ. ಇದೀಗ, ಈ ಹೊಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಕೆಲವರು ‘ಲೂಟಿ’ ಎಂದು ವಿವರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಹೊಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ, ಗ್ರಾಹಕರು ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಹಣವನ್ನು ಕಳೆದಂತೆಯೇ ಕಲೆಹಾಕುವಂತೆ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಪರಿಚಯವಾಗಿದೆ ಎಂಬ ಆರೋಪಗಳು ಕೇಳಿಬರುತ್ತಿವೆ.
“ನಾನು ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಗೆ ನೊಂದಣಿ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ, ಆದರೆ ಇದೀಗ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ಅಳವಡಿಸಿದ ಮೇಲೆ ನನ್ನ ಬಿಲ್ ದ್ವಿಗುಣವಾಗಿದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ನಿರ್ವಹಣೆ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ₹75-₹118 ನಷ್ಟವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಲೂಟಿ, ಅವರು ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಹಣವನ್ನು ಸುತ್ತಲು ಮನ್ನಿಸಿದಂತಾಗಿದೆ”, ಎಂದು ಗ್ರಾಹಕರು ಆರೋಪಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಹೆಚ್ಚು ಬಿಲ್, ನಿಯಮಿತ ಶುಲ್ಕದ ಜೊತೆಗೆ ನಿರ್ವಹಣೆಯ ಚಾರ್ಜ್ ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ಕಟ್ಟುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆ, ಸಾರ್ವಜನಿಕರಲ್ಲಿ ಕೋಪವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿದೆ. “ಒಂದು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ ಅನ್ನು ‘ಗುಣಮಟ್ಟ’ ಎಂದು ತೋರಿಸುವವರೆಗೂ, ಮತ್ತೊಂದು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಜನರಿಂದ ಹಣ ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಲು ‘ನಿರ್ವಹಣೆ’ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಹಣ ವಸೂಲಿ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ,” ಎಂದು ಹಲವರು ತಮ್ಮ ತೀವ್ರ ಆಕ್ರೋಶವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಈ ಹೊಸ ಪದ್ಧತಿ ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ಅನಿಸು ತರುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮೀಟರ್ಗಳ ಅಳವಡಿಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಅವಶ್ಯಕತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಗಳು ಇನ್ನೂ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ. ಈ ಬಗ್ಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಚರ್ಚೆ ಮುಂದುವರೆದಿದ್ದು, ಸರಕಾರವು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸ್ಪಷ್ಟತೆ ಹಾಗೂ ಸೂಕ್ತ ಪರಿಹಾರಗಳನ್ನು ನೀಡಬೇಕೆಂದು ಮನವಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.